Sunday, August 17, 2014

Kỳ lạ về loài mèo - Khả năng dự đoán cái chết (Kỳ 2)



Tại Mỹ, một chú mèo có tên Oscar từng được người ta biết đến với 50 lần dự báo chính xác những người sắp chết. Bằng cách quanh quẩn bên người bệnh sắp chết trong suốt khoảng thời gian cuối cùng (vài giờ đồng hồ) trước khi chết, Oscar đã giúp cho các nhân viên y tế nhận biết trước vấn đề sẽ xảy ra với người bệnh và thông báo để các thành viên trong gia đình người bệnh kịp có mặt trước khi người thân của họ qua đời.

Chú mèo có tên Oscar với khả năng tiên tri về cái chết một cách kỳ lạ

Sau khi phát hiện thấy khả năng kỳ lạ này của Oscar, các nhà khoa học đã tập trung theo dõi và cho chú tự do đi lại trong phòng của các bệnh nhân.

Oscar vốn là một chú mèo nhỏ (2 năm tuổi) bị bỏ rơi khi còn bé. Chú mèo này lớn lên ở tầng 3 của trung tâm phục hồi chức năng và chăm sóc bệnh nhân. Chủ yếu là các bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer, Parkinson... Khoảng 6 tháng sau khi sống tại trung tâm, các nhân viên ở đây phát hiện ra rằng Oscar thường có thói quen lượn vòng vòng khắp nơi giống như những bác sĩ và y tá ở trung tâm. Nó thường đến bên cạnh bệnh nhân và quan sát, rồi ngồi lại bên giường của những người bệnh có dấu hiệu sắp chết trong vòng vài tiếng đồng hồ, thậm chí những nhân viên và y tá cũng không thể biết trước được điều này.

Oscar thường đến bên cạnh bệnh nhân, quan sát và ngồi lại bên giường của những người bệnh có dấu hiệu sắp chết trong vòng vài tiếng đồng hồ

Oscar đã thực sự khiến cho các bác sĩ phải ngạc nhiên vì khả năng kỳ lạ của chú khi tiên đoán chính xác trường hợp bệnh nhân thứ 13. Bệnh nhân này không ăn uống được gì, hệ hô hấp rất khó khăn, chân của bệnh nhân đang đi vào trạng thái tê cóng - dấu hiệu của cái chết đang đến rất gần. Tuy nhiên, Oscar không hề đến phòng bệnh nhân này, mà phải đến 10 tiếng sau đó, chú mèo mới tiến đến bên giường bệnh nhân. Chỉ không đầy 2 giờ sau, người phụ nữ đó qua đời. Các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến điều này. Chú mèo Oscar chỉ đến gần bệnh nhân khi người đó ở sát thời điểm cận kề cái chết.

Bức ảnh chế vui về khả năng của mèo Oscar

Sau khi tìm hiểu, các nhà khoa học cho rằng cách duy nhất để lý giải sự việc này, đó là tìm hiểu xem làm cách nào mà chú mèo Oscar có thể phân định chính xác được thời điểm giữa sự sống và cái chết. Một số nhà khoa học thì cho rằng việc Oscar có được khả năng này là do nó đã sống từ bé trong trung tâm, và đã quen với các tình huống tương tự, hay nói cách khác đó là do kinh nghiệm.

Bình thường chú vẫn đáng yêu như thế này nè mọi người...

Quả thực, loài mèo không chỉ đơn thuần là những con vật nuôi xinh xắn trong nhà mà chúng còn là những người bạn rất đáng yêu đối với nhiều người. Bên cạnh đó, chúng còn rất nhiều khả năng đặc biệt và những điều bí ẩn mà con người chưa thể khám phá và giải thích hết.

(Kỳ 1) Thần mèo ở Ai Cập: http://www.yeumeo.net/2014/08/ky-la-ve-loai-meo-than-meo-o-ai-cap-ky-1.html

Có thể bạn sẽ thích

+

Blog Archive

Join us on Facebook

My Friends

-->